QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT AALO.VN
I. NGUYÊN TẮC CHUNG
1. Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các Thành viên Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử aalo.vn (gọi là Thành Viên) với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử;
2. Các Thành viên, các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch thương mại điện tử aalo.vn (gọi là Sàn giao dịch TMĐT) có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế.
3. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT.
II. QUI ĐỊNH CHUNG
1. Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử là: http://www.aalo.vn .
Sàn giao dịch TMĐT aalo.vn do Công ty Cổ phần Công Nghệ Số Aalo.vn và phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: http://www.aalo.vn . Sàn giao dịch TMĐT là nơi giao thương giữa người mua và người bán đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến.
2. Thành viên Sàn giao dịch TMĐT:
Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Sàn Giao dịch TMĐT và được Ban quản lý Sàn TMĐT Sendo.vn (gọi là Ban Quản Lý) chính thức công nhận thông qua việc cấp Giấy chứng nhận Thành viên hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm lên Sàn giao dịch của Sàn Giao dịch TMĐT
- Thành viên có trách nhiệm thực hiện Quy chế này;
- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn
3. Địa chỉ giao dịch: http://www.aalo.vn .
Ngoài địa chỉ trên, Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.
4. Lĩnh vực hoạt động của Sàn Giao dịch TMĐT:
- Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;
- Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website thương mại điện tử còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.
Thành viên không được phép đăng tin mua bán các hàng hóa, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Sàn sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo khoản 1 mục III Bản quy chế này.
III. QUI ĐỊNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho người mua hàng:
+Thanh toán khi nhận hàng qua dịch vụ COD:
Bước 1: Khách hàng đặt hàng;
Bước 2: aalo.vn gọi điện thọai xác nhận đơn đặt hàng của khách hàng.
Bước 3: Chủ shop xác nhận thông tin đơn hàng.
Bước 4: Chủ shop chuyển hàng.
Bước 5: Khách hàng nhận hàng và kiểm tra.
Bước 6: Khách hàng thanh toán tiền mặt cho nhân viên giao nhận và kí xác nhận.
Bước 7: Khách hàng hài lòng và lên trang Quản lý đơn hàng của http://www.aaloo.vn để xác nhận Hoàn tất đơn hàng. Trong vòng 3 ngày sau khi hàng đã đến tay người mua, nếu khách hàng vẫn không xác nhận hoàn tất, hệ thống sẽ tự hoàn tất đơn hàng này.
3. Quy trình giao nhận vận chuyển:
Sau khi aalo.vn xác nhận đơn hàng mà Người Mua đã đặt hoàn tất, phía đã người bán xác nhận còn hàng . Aalo.vn sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng cho đối tác vận chuyển thực hiện tới Người Bán nhận hàng và thực hiện giao hàng cho Người Mua , thời gian giao hàng tuỳ thuộc vào khu vực địa lý Người Mua ( nội tỉnh 2 ngày làm việc , ngoại tỉnh 5-7 làm việc).
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:
Trong vòng 24h kể từ khi Người Mua hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người Bán sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng ( còn hoặc hết hàng), sau đó Aalo.vn sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng đã xác nhận còn hàng cho đơn vị vận chuyển để tiến hành giao đơn hàng mà Người mua đã đặt.
Sau khi hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người mua có thể hủy đơn hàng bằng cách chọn “Quản Lý Đơn Hàng” để “Hủy” đơn hàng hoặc có thể gọi lên Tổng Đài nhờ hỗ trợ huỷ đơn hàng. Nếu Người mua muốn hủy đơn hàng tại thời điểm nhận được sản phẩm thì phải thực hiện theo Chính sách đổi trả sản phẩm.
4. Các quy trình khác:
Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:
Sản phẩm bán trên Aalo.vn sẽ được bảo hành / bảo trì sản phẩm theo quy trình của hãng sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm ( Người Bán)
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Bước 1: Tiếp nhận
Nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại của người mua
Kiểm tra thông tin khiếu nại để thực hiện tiếp nhận hay từ chối
Bước 1: Xử lý khiếu nại
Thu thập thông tin ,hình ảnh chứng cứ từ các bên liện quan
Đưa ra phán quyết và hướng khắc phục với các bên liên quan
Bước 1: Hoàn tất khiếu nại
Chuyển thông tin cho nhà vận chuyển , theo dõi quá trình đổi/trả hàng ( nếu có)
Hoàn tiền cho người mua ( trường hợp trả hàng) hoặc chuyển tiền cho người bán ( đổi hàng)
Xác nhận kết quả và tiến hành đóng khiếu nại
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:
+ Thanh toán khi nhận hàng (COD)
Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho giao dịch của mình. Nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm nhận được, kể cả sau khi khách hàng đã nhận hàng và thanh toán, khách hàng vẫn có thể tiến hành khiếu nại.
Aalo.vn sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Khoản thanh toán của khách hàng sẽ chỉ được chuyển vào tài khoản người bán khi khách hàng xác nhận hoàn tất giao dịch hoặc trong vòng từ 24h ngày kể từ lúc giao hàng thành công nếu khách hàng không có bất kỳ khiếu nại nào về hàng hóa nhận được.
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:
a) Bảo vệ là việc hỗ trợ cho quý khách, hệ thống của Sàn giao dịch Aalo.vn được thiết kế để quý khách có thể không đặt hàng cho đến khi quý khách an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;
b) Bất cứ một sự gian lận và sử dụng trái phép thẻ thanh toán bởi ai đó để mua hàng từ quý khách, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền chúng tôi đã nhận của quý khách chỉ khi quý khách thông báo đến Nhà Phát Hành Thẻ và liên lạc ngay với chúng tôi khi quý khách phát hiện việc không sử dụng được Thẻ Thanh Toán.
c) Ngay sau khi quý khách nhấp vào “đặt hàng" trình duyệt của quý khách sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của quý khách, thông tin cá nhân của quý khách và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa. Ngay sau khi quý khách đặt hàng đã hoàn thành quý khách nên thoát khỏi chế độ an toàn.
d) Quý khách không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc e-mail.
e) Quý khách tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
f) Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
VI. BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG:
1. Thu thập thông tin cá nhân
Trong quá trình cung cấp dịch vụ Aalo.vn sẽ nhận được thông tin của các thành viên khi đăng ký như sau:
1.1 Thông tin của thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, fax, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ, bí danh, ngày tháng năm sinh, giới tính, số thẻ tín dụng...
1.2 Thông tin nhận được khi thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin Aalo.vn com đưa ra, bằng email, hay trên website.
2. Mục đích sử dụng
Aalo.vn sẽ sử dụng thông tin cá nhân nhận được từ thành viên vào những mục đích như dưới đây, tuy nhiên về những thông tin về người thứ ba do thành viên cung cấp, nếu không có sự đồng ý của người đó thì chúng tôi chỉ sử dụng vào mục đích thứ 2.2,2.4,2.6 trong mục này.
2.1 Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của Aalo.vn
2.2 Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch của người bán trên Aalo.vn như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ ....
2.3 Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của Aalo.vn đến các thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên Aalo.vn
• Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại ...
• Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào Aalo.vn, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem.
• Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
• Dùng để liên lạc với thành viên khi Aalo.vn điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
2.4 Dùng để trả lời khi thành viên thắc mắc : công ty chúng tôi sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.
2.5 Dùng trong các dịch vụ khác do Aalo.vn cung cấp.
2.6 Dùng cung cấp thông tin cá nhân cho người bán theo mục 4 của chính sách này.
2.7 Dùng cho những mục đích khác của Aalo.vn không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên www.Aalo.vn
3. Sử dụng thông tin cá nhân :
3.1 Aalo.vn sử dụng thông tin cá nhân của thành viên theo luật pháp của Việt Nam.
3.2 Sử dụng thông tin cá nhân của thành viên để thực hiện các mục đích nêu tại điều 2 của quy định này.
3.3 Aalo.vn sẽ cung cấp thông tin của thành viên ở mức độ nhất định cho người bán, để phục vụ việc giao dịch giữa thành viên và người bán, như khi thành viên đặt hàng, dịch vụ trên Aalo.vn. Sau khi bán hàng người bán có thể sử dụng thông tin của thành viên để dùng trong phân tích xu hướng tiêu dùng, gửi thông tin để quảng cáo, hoặc nâng cấp dịch vụ của người bán. Công ty chúng tôi sẽ ràng buộc trách nhiệm của người bán trong việc tuân theo các điều luật về bảo hộ thông tin cá nhân, và những chính sách sử dụng thông tin cá nhân trên Aalo.vn. Tuy nhiên chúng tôi không đảm bảo được 100% người bán thực hiện nghiêm túc chính sách trên, do vậy để biết rõ thông tin thành viên nên liên lạc với người bán.
4. Độ chính xác và tính an toàn của thông tin:
4.1 Để luôn cập nhật thông tin của người bán phục vụ cho việc cải thiện các dịch vụ của Aalo.vn có thể liên lạc tới người bán để thu thập thông tin mới nhất.
4.2 Để giữ bảo mật các thông tin về thẻ tín dụng của thành viên, Aalo.vn sử dụng kỹ thuật SSL (Secure Sockets Layer).
5. Xác nhận, chỉnh sửa thông tin cá nhân :
5.1 Thành viên có thể xác nhận, chỉnh sửa, thêm, xóa, hủy bỏ tài khoản của mình, yêu cầu Aalo.vn không cung cấp thông tin cho người bán trên Aalo.vn
5.2 Trong trường hợp thành viên không đăng nhập vào để xem thông tin của mình, thì thành viên tiến hành làm các thủ tục theo quy định của Aalo.vn để yêu cầu cấp lại thông tin về tài khoản.
VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU:
1. Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Aalo.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn, đặc biệt thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm. Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung, thay thế phải được thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn và cập nhật trên Website.
3. Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
4. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Aalo.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
VII. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT TRÊN SÀN GIAO DỊCH:
Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT quan địa chỉ email: hotro@aalo.vn Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn;
Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE TMĐT AALO.VN
1.Quyền và nghĩa vụ Ban quản lý sàn:
1.1 Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn:
a) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
b) Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trongtrường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
c) Thu hồi Giấy chứng nhận thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.
d) Thu hồi Giấy chứng nhận thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại Giấy chứng nhận thành viên và các ưu đãi dành cho Thành viên thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn;
e) Thu hồi ngay Giấy chứng nhận thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.Trong trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận thành viên, chấm dứt cung cấp toàn bộ dịch vụ, ưu đãi của Thành viên thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
f) Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
1.2 Trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn:
a) Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn Giao dịch TMĐT;
b) Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn giao dịch TMĐT thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng;
c) Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
d) Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
e) Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch, … của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
f) Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, thương nhân, tổ chức vận hành sàn thương mại điện tử phải cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đăng ký của người bán, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;
g) Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép;
h) Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn;
i) Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn;
j) Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới;
k) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn có trách nhiệm hướng dẫn các Thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.
2.Quyền và nghĩa vụ thành viên:
2.1 Quyền của thành viên:
a) Được miễn phí Thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn, nhưng không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
b) Tạo một cửa hàng riêng để trưng bầy hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
c) Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
d) Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
e) Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
f) Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
2.2. Nghĩa vụ của Thành viên:
a) Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán trên Sàn giao dịch TMĐT.
b) Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và các quy định tại Quy chế này.
c) Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại.
d) Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
e) Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.
f) Cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn và đăng tải, cập nhật những thông tin trên website đầy đủ và chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà thành viên cung cấp.
g) Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn. Mỗi thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng.
h) Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
i) Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn trong bản Quy chế này.
j) Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Aalo.vn.
XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
1. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn Giao Dịch sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật;
2. Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website http://www.aalo.vn
3. Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thì Ban quản lý sẽ thông báo trên Sàn giao dịch trước 5 (năm) ngày. Sau 5 (năm) ngày thông báo, Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
Địa chỉ: Trụ sở chính : Địa chỉ: Số 3 ngách 35/5 đường Lê Đức Thọ,TDP số 5 Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng GD: Số 38D, Đường Dương Khuê, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Số ĐKKD: 0108396808 Ngày hoạt động: 08/08/2018
Điện thoại: 0522849999
Hotline: 0922647777
Email: quantri@aalo.vn
Website:aalo.vn